ไม่คาดคิดเลยว่าจะต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ในงานเกษตรแฟร์

สวัสดีค่ะ เราไม่เคยคิดเลยว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับตัวเรา เรามีเรื่องอยากแชร์ประสบการณ์และขอคำปรึกษา
  
คือเราไปงานเกษตรแฟร์ที่เพิ่งจัดขึ้นวันที่27 ม.ค -4 ก.พ. 60 และได้ซื้อน้องหมามาคู่นึง เมื่อวันอังคารที่ 31 ม.ค 60 มา เหตุการณ์วันนั้น เราก็เดินเที่ยวปกติ ไม่ได้ตั้งใจจะมาซื้อน้องหมา จนมาเห็น น้องหมาพันธุ์ เจแปนสปิตซ์ สีขาว อายุสองเดือน เพศเมีย ซึ่งราคาถูกแปลกๆคือ4500 บาท และทางร้านลดให้เต็มที่คือ3800 บาท เราก็ตกใจนะ ว่าทำไมลดให้เยอะจัง และถ้าซื้อ2ตัวทางร้านจะลดให้อีกคือตัวละ3500 บาท แต่ไม่มีใบเพท ด้วยความไว้ใจว่างานเกษตรแฟร์เป็นงานที่ใหญ่น่าจะมีการคัดเลือกร้านที่จะมาจัดเป็นอย่างดี ทำให้เราไม่ได้เอะใจอะไร และได้ตัดสินใจซื้อน้องทั้งสองตัวมา

เมื่อกลับมาถึงห้องน้องหมาทั้งคู่มีอาการถ่ายเหลว หลังจากนั้น 3 วัน น้องหมาหนึ่งตัวก็เริ่มมีอาการถ่ายเหลว ไม่กินอาหาร แล้วก็อาเจียรหนักมาก จนเราทนไม่ไหว เลยพาน้องไปโรงพยาบาล วันที่ 3 ก.พ 60 ตอน1ทุ่ม เมื่อตรวจแล้ว ก็ทราบว่าน้องเป็นโรคลำไส้อักเสบ ติดเชื้อไวรัส และคุณหมอก็บอกว่า เชื้อมันน่าจะติดมานานแล้ว เพราะโรคนี้ ไม่ได้แสดงผลในทันทีที่น้องเป็น และมีความเสี่ยงที่จะไม่รอด เราก็เครียดมาก ด้วยความเป็นห่วงน้องและการรักษาก็มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง เราก็เป็นแค่นักศึกษา ทางโรงพยาบาลแนะนำให้เราไปคุยกับทางร้านที่เราซื้อมา วันต่อมาคือวันที่ 4 ก.พ. 601น้องหมาอีกตัวก็เริ่มมีอาการคล้ายกัน เราจึงนำส่งที่โรงพยาบาลเดียวกันและได้ผลสรุปว่าเป็นโรคลำไส้อักเสบเหมือนกัน

เราจึงไปงานเกษตรแฟร์เลยในวันเดียวกัน ซึ่งวันที่เราซื้อ ทางร้านให้เบอร์ติดต่อ และบอกว่าถ้ามีปัญหาอะไรเกิดขึ้นกับน้องหมา ให้โทรมาปรึกษาได้ เขาจะรับเรื่องดูแล แต่พอเราไปคุยเรื่องอาการป่วยของน้องหมา พร้อมกับใบรับรองแพทย์ เขาก็บอกเราว่า จะรับผิดชอบแค่ในกรณีที่น้องหมาเสียชีวิตเท่านั้น ทางร้านจะรับเคลมให้ โดยการให้สุนัขตัวใหม่ ซึ่งเราต้องจ่ายครึ่งนึง และยังบอกเราว่า ไม่มีร้านไหนคืนเงินให้ลูกค้า ทั้งๆที่ เราเพิ่งซึ้อมาแค่5วัน และค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด เราต้องออกเอง ทั้งๆที่โรคนี้ ติดมาตั้งแต่อยู่กับทางร้านแล้ว เราก็ไม่อยากจะเปลี่ยนน้องหมาด้วย เพราะเราก็รู้สึกผูกพันธ์กับน้อง เราก็เครียดมาก เพราะตอนนี้อาการน้องไม่ดีเลย หมอแจ้งอาการว่า น้องไม่ยอมทานอาหาร แล้วยังอุจจาระเป็นเลือด เราก็ไม่รู้จะทำยังไง เพราะเราก็เพิ่งจะเคยเลี้ยงหมา เพื่อนๆหลายคนก็แนะนำว่าในกรณีที่เกิดเคสแบบนี้ ทางร้านควรจะรับผิดชอบเพราะยังไงทางร้านก็ต้องมีการรับประกันสุขภาพหลังการขาย7วัน หรือถ้าไม่คืนเงิน ก็เปลี่ยนตัวใหม่ให้

เราไม่แน่ใจว่า ร้านขายสุนัขแต่ละที่ รับผิดชอบกับเหตุการณ์แบบนี้ยังไง ก็เลยอยากปรึกษาเพื่อนๆ พี่ๆที่มีประสบการณ์ ว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง แต่ถ้าไม่สามารถทำอะไรได้จริงๆ เราก็อยากให้เรื่องนี้เป็นวิทยาทานให้กับคนอื่นๆ ที่อยากจะซื้อน้องหมาว่า ก่อนที่จะซื้อน้องหมา ควรเช็คสุขภาพของน้องหมา หาร้านที่ไว้ใจได้ มีใบรับประกัน และไม่เห็นแก่ราคาที่ถูกจนผิดปกติ เพราะเราซื้อน้องหมามาในราคาแค่ 3500 บาท แต่ถ้ารวมค่ารักษาพยาบาลที่ตอนนี้มียอดประมาณสามพันบาท(ซึ่งน้องก็ยังอาการไม่ดีขึ้นเลยและค่าใช้จ่ายน่าจะบานปลายอีก) หมอแจ้งค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อวันก็ประมาณ1000บาท(ซึ่งค่ารักษานี้เป็นของน้องหนึ่งตัว) ถ้ารวมน้องสองตัวก็เกือบหมื่นแล้ว การเห็นแก่ราคาที่ถูก และไว้ใจงานที่เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากผู้คนทั่วไปมันไม่คุ้มกับสิ่งที่เราต้องเสียไปเลย
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
เดี๋ยวจะให้คนติดต่อคุณไปนะครับ

ให้เขาพาจนท.ไปเคลียร์ให้เอง แบบนี้ใช้ไม่ได้ ชีวิตน้องหมาและหน้าตาของงานพังหมดเพราะความชุ่ยแบบนี้

คนรักสัตว์บ้านเรามีไม่น้อยหน้าชาติอื่น แต่จะมาขยาดกันก็เพราะคนขายแบบนี้เอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่